Giải pháp trang âm: Tại sao thiết kế âm học chưa bao giờ toát lên hiệu quả thẩm mỹ tốt như thế? | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Giải pháp trang âm: Tại sao thiết kế âm học chưa bao giờ toát lên hiệu quả thẩm mỹ tốt như thế?
(2018-11-22 07:56:00)

Giải pháp trang âm: Tại sao thiết kế âm học chưa bao giờ toát lên hiệu quả thẩm mỹ tốt như thế? Người kiến trúc sư luôn có rất nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo nhưng tác phẩm của họ có được hiện thực hóa hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Bởi thiết kế dù có ấn tượng, có mới mẻ, có đột phá nhưng vật liệu hoàn thiện lại không đáp ứng được, không thể hiện hết cái hồn của thiết kế thì tác phẩm đó cũng hoàn toàn thất bại hoặc biến chứng. Đó chính là lí do vì sao nhiều thiết kế giải pháp trang âm có thể giải quyết tốt hoặc tạm đáp ứng được vấn đề âm học nhưng hình thức thì không mang lại sự thu hút.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vậy giải pháp vật liệu tiêu âm nào có thể làm tốt được cả hai nhiệm vụ chức năng đó?

 

Hãng Ecophon vừa mới mở rộng 6 thiết kế mới cho dòng sản phẩm trần treo tự do Ecophon Solo, mang đến cho các kiến trúc sư những lựa chọn về tấm trần tiêu âm, tấm tường tiêu âm sáng tạo về hình thức, tối ưu về công năng. Đó thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo nhằm tạo nên một thế hệ trần tiêu âm thẩm mỹ hoàn chỉnh vừa mang lại sự hài lòng về chất lượng âm học vừa thỏa mãn thị giác của người nhìn.

 

Thay đổi diện mạo của các “đám mây âm thanh” nhưng không làm mất đi những tinh túy vốn có của sản phẩm

 

Thiết kế “đám mây âm thanh” hay chính là những tấm trần treo tự do có mặt trên thị trường từ gần một thập kỷ trước và Ecophon Solo chính là một thiết kế trần treo tự do có khả năng hút âm lý tưởng nhưng lại hoàn toàn thân thiện với con người và môi trường xung quanh. Cụ thể, lõi bông thủy tinh được xử lý hoàn toàn độc tố bằng công nghệ tiên tiến, lõi bông được nén ở tỷ trọng cao nên rất chắc chắn, bền vững, đặc biệt trọng lượng lại rất nhẹ và dễ dàng lắp đặt ở mọi không gian kiến trúc.

 

 Những đám mấy âm thanh Solo Freedom

 

Hãng Ecophon tung ra thị trường các tầm trần treo tự do với kích thước lớn hơn, hình dạng khác biệt và đồng thời tích hợp hoàn hảo với hệ đèn chiếu sáng.

 

Kích thước lớn nhất thị trường

 

Cùng với các tấm tiêu chuẩn như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn thì Ecophon Solo còn bổ sung thêm tấm hình chữ nhật Solo Rectangle kích thước 3000x1200mm (độ dày 40mm) đồng thời đây cũng là tấm có kích thước lớn nhất thị trường. Trong trường hợp khách hàng có mong muốn được chọn lựa hình dáng thiết kế cũng như màu sắc thì dòng sản phẩm Solo Freedom hoàn toàn có thể đáp ứng và giúp bạn hiện thực hóa những ý tưởng đột phá, mang màu sắc cá nhân ấn tượng.

 

Solo Rectangle 3000*1200*40mm


Thiết kế sáng tạo đột phá

 

Theo xu hướng thiết kế các tấm trần tiêu âm thẳng đứng hiện nay thì hai dòng sản phẩm Solo Baffle Wave Solo Baffle ZigZag hoàn toàn có đáp ứng được yêu cầu đó. Thêm vào đó tấm Solo Baffle Wall cũng là một biến số thú vị khi kế thừa và phát huy hiệu quả hút âm của các tấm tiêu âm lắp đặt trên tường đồng thời tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ ấn tượng.

 

Solo Baffle Wave

 

Solo Baffle ZigZag 

 

Nâng cấp hệ thống chiếu sáng đặt ngay trên tấm trần

 

Ánh sáng cũng là một yếu tố đáng để lưu tâm do đó thiết kế Ecophon line ra đời nhằm tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu quả hút âm đồng thời cung cấp nguồn đèn chiếu sáng thích hợp.  Hiện tại đèn điện được tích hợp trên tấm Solo 2400x1200mm tạo nên một sản phẩm tối ưu về âm thanh và chiếu sáng. Việc lắp đặt hết sức đơn giản như treo tấm, lắp đặt đèn và kết nối với hệ thống nguồn sẵn có là hoàn thành.

 

Ecophon Solo Rectangle Line

 

Thiết kế nội thất có ảnh hưởng rất lớn đến sự tương tác với con người vì vậy các kiến trúc sư cần sự tự do thiết kế các phương án mà nó không chỉ mang lại hiệu quả âm học như mong muốn mà còn cần hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hơn nữa. Chính vì vậy Ecophon Solo là một sự lựa chọn không tồi dù là trên phương diện hiệu quả hút âm, hiệu ứng thẩm mỹ mà còn đảm bảo yêu cầu sản phẩm xanh thân thiện và vì sức khỏe công đồng nữa.