Âm thanh trong văn phòng mở | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Âm thanh trong văn phòng mở
(2011-02-09 10:17:00)

Âm thanh trong văn phòng mở Công ty TNHH Phương Ngọc luôn nỗ lực không ngừng nhằm đem lại cho khách hàng những dòng vật liệu trang trí nội thất cao cấp. Vừa qua, trong cuốn tạp chí kiên trúc đầu xuân Tân Mão, Phương Ngọc đã có bài giới thiệu những dòng sản phẩm nhằm đem lại nhiều sự lựa chọn mới cho khách hàng trong thiết kế không gian kiến trúc, mà chủ yếu là dành cho các khu văn phòng mở.

 

  (Hình 1: Dòng sản phẩm trần phẳng Focus Lp - Ecophon - Thụy Điển) 

 

         

 

Ngày nay, xu hướng khu văn phòng mở đang dần trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp Việt Nam. Điển hình cho mô hình này có thể thấy ở khu văn phòng tại các ngân hàng, các sàn giao dịch chứng khoán, … Mô hình văn phòng mở này giúp doanh nghiệp tận dụng một cách tối ưu nhất toàn bộ không gian kiến trúc, một mặt tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi giám sát công việc, mặt khác giúp việc thảo luận trao đổi giữa các thành viên trong công ty diễn ra nhanh hơn, nhờ vậy mà hiệu quả công việc cũng được nâng cao. Quan trọng hơn hết là khu văn phòng mở đem lại cảm giác thông thoáng, “mở” ra nhiều ý tưởng sáng tạo trong lúc làm việc và tạo cảm giác chuyên nghiệp cho khách hàng và các đối tác. Tuy nhiên, việc xử lý âm thanh trong những khu văn phòng mở lại là vấn đề nan giải với các nhà thiết kế, cũng như là sự trăn trở đáng lo ngại với các chủ đầu tư. Nghiên cứu thực tế cho thấy, âm thanh với người sử dụng được phân làm hai loại: âm thanh phát ra từ những nguồn trong phạm vi 4 mét, được chỉ ra là âm thanh có thể chấp nhận  

 

được; và tiếng ồn từ người hoặc thiết bị ở xa hơn phạm vi này gọi là những tạp âm không mong muốn. Tuy nhiên, không thể giới hạn nhu cầu giao tiếp và trao đổi công việc của các nhân viên trong lúc làm việc. Việc sử dụng các chất liệu thông thường như thạch cao,gỗ, … góp phần làm gia tăng thời gian vang của tiếng ồn trong phòng vì đây là các vật liệu phản âm, điều này càng nâng mức độ tiếng ồn lên cao khiến cho môi trường âm thanh luôn trong trạng thái ồn ào, hỗn loạn. Khi môi trường âm thanh ồn ào này tác động lâu dài tới người sử dụng, sẽ khiến cho họ cảm thấy căng thẳng, khó tập trung vào công việc, dễ cáu gắt,…. ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu suất làm việc. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để cải thiện môi trường âm thanh trong những không gian này? Với tính năng nổi trội là hút âm và tiêu âm, vật liệu Ecophon là một giải pháp hữu hiệu cho câu hỏi nan giải trên. Tấm trần Ecophon tự hào góp phần đem lại một môi trường âm thanh trung thực đồng thời còn mang lại cho khu văn phòng mở một phong cách tinh tế, trang nhã và hiện đại.;


Dành cho khu văn phòng mở, Ecophon cung cấp 3 dòng vật liệu tấm trần âm thanh cao cấp: Focus Ds, Focus Lp và Master Solo S. Những tấm trần này tương ứng với những cách lắp đặt hết sức độc đáo, hứa hẹn sẽ mang lại cho không gian văn phòng mở những nét kiến trúc đặc sắc, táo bạo mang đầy phong cách riêng biệt trong khi vẫn đáp ứng được nhu cầu về âm thanh tuyệt hảo.

 Đại diện cho tấm trần phẳng, không thể không nhắc đến Focus Ds và Focus Lp, 2 kiểu tấm trần đem lại cho khoảng trần bề mặt phẳng và mịn.

 

( Hình 2: Dòng sản phẩm trần phẳng Focus Ds)

Nét đặc trưng của tấm trần Focus Ds (Hình 2) là loại trần giấu xương, với cấu tạo đặc biệt của tấm, hệ thống khung xương treo được giấu đi một cách khéo léo chỉ để lại những mạch trần rất nhỏ. Tuy vậy sự ưu việt và tiện lợi của một hệ thống trần treo vẫn được giữ lại, khi từng tấm trần có thể tháo rời một cách dễ dàng, thuận lợi trong quá trình lắp đặt cũng như bảo hành bảo trì các hệ thống như điều hòa, quạt thông gió, hệ thống điện… Tấm trần Focus Focus Frost với bề mặt màu trắng tuyết mờ, kết hợp với những mạch trần mềm mại gợi mở nhiều sự bài trí sáng tạo.

 (Hình 3: Trần phẳng Focus Lp màu ghi, kết hợp với hệ giàn đèn chạy dọc)

Trong khi đó, tấm trần Focus Lp (Hình 3 và hình 1) mang lại sự khác biệt với một chiều giấu xương và một chiều được cấu tạo với các rãnh xương 2mm chạy dọc giữa các tấm trần, tạo ra không gian với định hướng rõ rệt cho gian phòng. Nét đặc sắc của tấm trần Focus Lp còn nằm ở tính linh hoạt dựa trên sự sáng tạo trong các cách kết hợp, bài trí các tấm trần có kích thước và màu sắc khác nhau, cho bạn rất nhiều sự lựa chọn về tổng quan bề mặt toàn không gian. Focus Lp còn cho phép ứng dụng nhiều cách thức lắp đặt phong phú do có thể kết hợp với hệ thống ánh sáng, đem lại hiệu ứng tuyệt đẹp cho tổng thể kiến trúc Binh Dinh .

 

(Hình 4: Trần treo độc lập Master Solo S - Ecophon - Thụy Điển) 

Một dòng vật liệu mới đầy phá cách dành cho khu văn phòng mở là tấm trần Master Solo S (Hình 4). Đây là một dạng tấm trần treo độc lập, được treo nối với trần nhà thông qua hệ thống móc xoắn trôn ốc và dây treo đặc thù của hãng Ecophon. Vật liệu này là lựa chọn hết sức lý tưởng cho những khu văn phòng mở có hạn chế về cao độ và không gian, nhưng có nhu cầu về xử lý âm thanh cũng như tính thẩm mỹ rất cao. Ngoài ra, tấm trần Master Solo S cũng có thể kết hợp với hệ thống ánh sáng, với những hệ giàn đèn lạ mắt và đầy phong cách Châu Âu góp phần đem lại một phóng cách táo bạo và phá cách, khả năng sáng tạo là vô cùng rộng lớn trong khi nhu cầu xử lý về âm thanh vẫn được đảm bảo. 

 

Hãy ghé thăm công ty chúng tôi để được cung cấp những tấm trần âm thanh cao cấp Ecophon, mang lại cho văn phòng của bạn phong cách đầy lịch lãm!

 

CÔNG TY TNHH PHƯƠNG NGỌC

TRỤ SỞ CHÍNH

Địa chỉ: Tầng 3 - Tòa nhà JSC 34 - 164B khuất Duy Tiến

Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 04. 22250630/ 22250631

Số fax:  04. 22250632

Website: http://phuongngoc.com.vn