Tư vấn chọn sản phẩm Ecophon cho lớp học | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Tư vấn chọn sản phẩm Ecophon cho lớp học
(2012-07-01 10:03:00)

Tư vấn chọn sản phẩm Ecophon cho lớp học Giao tiếp bằng lời nói là điều rất cần thiết đối với quá trình giảng dạy và học tập. Đây là lý do vì sao nó trở nên rất quan trọng để đảm bảo rằng môi trường học tập sẽ hỗ trợ cho vấn đề “nghe”, “được nghe” và giảm thiểu tối đa quá trình truyền âm. Có rất nhiều khu vực giáo dục ngày nay đã mắc phải những sai lầm nghiêm trọng liên quan đến âm học như mức độ tiếng ồn cao, thời gian vang âm kéo dài. Các cuộc đối thoại giữa con người thường rất khó nghe và bị ảnh hưởng bởi tạp âm quá lớn.

 

 

 

 

Trần tường hút âm- Giải pháp âm thanh tối ưu 

 

Khu vực giáo dục nên đề ra những tiêu chuẩn cao về âm thanh

 

Giáo dục là điều cơ bản cho sự phát triển của mỗi cá nhân cũng như của xã hội nói chung. Theo đó, khi được đặt trong môi trường giảng dậy và học tập, khu vực giáo dục nên đề ra những yêu cầu khắt khe về âm thanh bởi vì môi trường học tập có ảnh hưởng to lớn đến khả năng truyền tải và tiếp thu kiến thức.

 

Giáo viên truyền tải kiến thức cho học sinh thông qua giao tiếp bằng lời nói. Ngôn ngữ nói cho phép chúng ta phát triển giao tiếp xã hội, yêu cầu và truyền đạt những thông tin có giá trị trong mỗi cuộc đối thoại với người khác. Như vậy, một môi trường âm học tốt sẽ có tác dụng tích cực đối với cả việc giảng dạy và học sinh, nó cung cấp cho giáo viên, học sinh và các cán bộ công nhân viên môi trường tốt nhất để hỗ trợ mục đích của họ.

 

Các giải pháp kỹ thuật tối ưu có thể tạo ra môi trường âm học có thể trợ giúp cho các cuộc đối thoại trọng phòng.

 

Các giải pháp hiện nay

 

Hệ trần treo hút âm (trần âm thanh) và các tấm tường (tường hút âm) là các cách thức tối ưu nhất để tạo ra môi trường học tập thoải mái và hiệu quả. Hệ thống trần, tường hút âm sẽ giúp giảm thiểu sự truyền âm, phản âm và hạ thấp mức độ âm thanh.

 

Bạn cần xem xét toàn bộ trang bị giáo dục như là một môi trường thống nhất với tính năng âm học tốt ở mọi nơi mà học sinh và giáo viên hoạt động. Đây chính là cách đơn giản nhất để giúp họ thư giãn đầu óc, giảng dạy và học tập tốt hơn.

 

Lớp học (<100m2): Đây là kiểu phòng phổ biến ở các trường học. Chính vì môi trường giáo dục nên yêu cầu về âm thanh là điều bắt buộc, âm thanh trong phòng phải rõ ràng, hỗ trợ tối đa cho quá trình giảng dạy, học tập, trao đổi về bài học hay đơn thuần là nâng cao sự tập trung cho cả giáo viên và học sinh.

 

Âm học

Bề mặt vật liệu cứng tạo ra các phản âm rất khó chịu đồng thời làm cản trở độ rõ của lời nói

Bề mặt sàn cứng khiến cho tiếng ồn từ bước chân và tiếng xê dịch bàn ghế càng rõ ràng hơn.

 

- Phía sau: Tấm tường Ecophon/ Super G cách sàn nhà từ 0.8- 2m

- Trần: Ecophon Master alpha+ Master Extra Bass

- Phía trên khu vực của giáo viên: Ecophon Master gamma (tấm phản âm).

- Sản phẩm phụ: tấm Ecophon Gedina

 

Gợi ý của hãng Ecophon

Để đạt được thời gian vang âm là 0.5 hoặc thấp hơn nên che phủ 85% diện tích trần bằng vật liệu hút âm cấp độ A (theo tiêu chuẩn EN ISO 11654) và bề mặt thật của tường cũng nên được che phủ bởi các tấm tường hút âm cấp A.

Tốt nhất là có khả năng hút âm cao ở tần số 125 Hz, đặc biệt là đối với người nói và người nghe có vấn đề về khả năng nghe nhìn. Để có chất lượng âm thanh tốt nên lắp thêm các tấm phản âm phía trên khi vực giáo viên đứng.

 

Gợi ý schọn lựa sản phẩm Ecophon

- Ecophon Master cho hệ trần

- Ecophon Wall Panel che phủ hệ tường làm tăng khả năng hút âm và tạo ra hiệu quả chịu lực cơ học tốt.

- Ecophon Master Extra Bass hỗ trợ hút âm hiệu quả ở những tần số thấp.

 

 

Hình ảnh tấm Ecophon Master

 

Sản phẩm thay thế

- Ecophon Gedina

 

Hình ảnh tấm Ecophon Gedina