Tư vấn chọn sản phẩm Ecophon cho phòng tập thể thao, bể bơi | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Tư vấn chọn sản phẩm Ecophon cho phòng tập thể thao, bể bơi
(2012-07-05 02:13:00)

Tư vấn chọn sản phẩm Ecophon cho phòng tập thể thao, bể bơi Môi trường dành cho việc rèn luyện thể lực, các môn thể thao liên bóng và các môn thể thao dưới nước đều có mức độ âm thanh cao. Khi đó, giao tiếp là điều rất quan trọng, các hướng dẫn phải được truyền đi và tiếp nhận. Một cách tự nhiên, các cân nhắc phải tính đến sự an toàn khi thiết kế môi trường âm thanh hợp lý cho các không gian này.

 

 

 

 

Trong các phòng tập thể thao, lượng tiếng ồn thường rất cao, bạn thường phải hét thật to người khác mới có thể nghe thấy hoặc phải căng tai tập trung mới có thể nghe thấy người khác nói gì với bạn. Âm thanh của con người, âm thanh từ tiếng va đập của những trái bóng…tác động qua lại lẫn nhau khiến cho bạn cảm thấy rất căng thẳng, mệt mỏi và nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng nghe và sức khỏe của bạn.

 

Vấn đề sẽ được giải quyết bằng việc che phủ toàn bộ hệ thống trần bằng trần âm thanh và các tấm tường hút âm ở ba mặt tường (từ sàn tới chạm trần). Hệ thống trần, tường âm thanh nên có mức độ hút âm cấp A- mức độ hút âm cao nhất.

 

Khu vực hành lang, hệ trần âm thanh vững chắc được thiết kế để chịu được lực tác động, các cú đập bóng hoặc các va đập khác. Nó sẽ cản trở các quả bóng, túi xách và các vật khác di chuyển và làm ảnh hưởng đến hệ trần âm thanh. Các tấm này sẽ được cố định tại các vị trí nhất định.

 

Âm học

 

- Các môi trường mở với diện tích rộng làm cho lời nói vang xa, khi đó, muốn giao tiếp được chúng ta phải nói thật to. Kết quả của việc âm thanh phát sinh âm thanh là tạo ra sự nhiễu loạn âm, dội âm làm cho con người cảm thấy rất mệt mỏi và khó chịu.

 

- Bề mặt vật liệu cứng cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng khuếch đại âm thanh và ảnh hưởng đến việc truyền âm. Âm thành được truyền đi một quãng đường dài nên ảnh hưởng đến rất nhiều người trong môi trường đó.

 

- Mặt sàn cứng cũng làm tăng mức độ tiếng ồn từ những tiếng bước chân.

 

Đặc tính cơ học

 

Dựa vào mức độ nguy hiểm, trần âm thanh có thể cần một lớp che phủ bề mặt có thể chịu được những lực tác động từ bên ngoài.

 

Các gợi ý của hãng Ecophon

 

- Để đạt được thời gian âm vang là 1s cần che phủ toàn bộ hệ thống trần bằng các tấm trần âm thanh với cấp độ hút âm loại A (theo tiêu chuẩn EN ISO 11654).

 

- Các bề mặt thô của tường cũng nên được che phủ bởi các tấm hút âm để giảm thiểu tiếng dội rung.

 

- Đối với các khu vực có thể tích trên 1500m3 thì thời gian âm vang lâu hơn có thể tạm chấp nhận được.

 

Gợi ý chọn lựa sản phẩm Ecophon

 

Đối với các phòng tập thể thao

 

- Hệ trần nên dùng tấm Ecophon Super G Plus

 

- Hệ tường nên dùng tấm Ecophon Wall Panel C/ Super G

 

Đối với khu vực bể bơi

 

- Ở nơi nước bắn ra nên sử dụng tấm Ecophon Hygiene Performance kết hợp với hệ khung xương có thể chịu được sự ăn mòn.

 

- Các khu vực còn lại có thể sử dụng tấm Ecophon Focus

 

Sản phẩm thay thế (áp dụng cho khu vực bể bơi)

 

- Ecophon Super G (có lớp phủ bề mặt chịu được lực tác động)