Đề xuất giải pháp tiêu âm cho lớp học | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Đề xuất giải pháp tiêu âm cho lớp học
(2015-07-03 11:21:00)

Đề xuất giải pháp tiêu âm cho lớp học Hãng Ecophon đã có kinh nghiệm và các giải pháp để giải quyết vấn đề làm thế nào để tạo ra môi trường âm thanh; ý tưởng trong trường học và lúc này chúng tôi rất sẵn sàng để chia sẻ bí quyết đó. Chúng tôi cũng đưa ra một bức tranh tổng quan cho môi trường giáo dục và thiết kế âm thanh ở một khái niệm rộng hơn bao gồm các yếu tố tác động khác để tạo ra môi trường âm thanh trong phòng thật dễ chịu.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Lớp học truyền thống

 

Tại các trường học mà công việc giảng dạy của giáo viên vẫn còn phổ biến

Theo phương pháp giảng dạy này thì điều quan trọng là giọng nói của giáo viên phải đủ to để học sinh có thể nghe được và trong lớp học phải hạn chế tối đa những âm thanh không mong muốn. Để giảm được mức độ tiếng ồn thì hệ thống trần âm thanh có hệ số hút âm cao kết hợp với các tấm hút âm phủ kín tường với hiệu quả hút âm ở tần số thấp 125 Hz. Đây có thể bởi vì âm thanh ở tần số thấp là những âm thanh tác động đến độ rõ nhiều nhất. Trong lớp, học sinh ngồi cách giáo viên 8-10m nên hệ trần nên được lắp thêm các tấm phản âm để học sinh có thể nghe thấy được cả âm thanh ở tần số cao.

 

Nếu các tấm phản âm được lắp đặt phía trên bục giảng thì sẽ cho thấy hiệu quả tốt nhất. Điều này có nghĩa là giáo viên sẽ không phải mất quá nhiều sức lực vì nói to. Đối với các lớp có diện tích lớn hơn khoảng 8-10m, tấm tường đối diện với giáo viên nên  được lắp đặt tấm với cấp độ hút âm  thích hợp  để tranh sự trì hoãn âm thanh hay gây ra sự xáo trộn âm thanh.

 

 

 

Lớp học- giảng dạy theo nhóm 

 

Thông thường, việc dạy học được thực hiện bởi một hay nhiều giáo viên. Những điều kiện tiên quyết và yêu cầu về âm thanh cũng giống với các tiêu chuẩn âm học đối với một văn phòng mở. Các nhóm khác nhau khi trao đổi về bài học sẽ ảnh hưởng lẫn nhau tại một vị trí nào đó và các nhóm ngồi cạnh nhau nhất định phải nghe được lời nói của các nhóm khác. Để giảm bớt cường độ âm thanh nói chung và hạn chế truyền âm  thì hệ thống trần âm thanh có cấp độ hút âm cao kết hợp với tấm tường hút âm cũng như các lớp hút âm nên được cân nhắc trước khi lắp đặt tại những vị trí mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Nếu vị trí các nhóm được cố định, vấn đề truyền âm có thể giảm được nhiều hơn nếu bổ sung hệ thống trần treo hút âm phía trên nơi nhóm đó ngồi.

 

 

 

 

Đề xuất giải pháp âm thanh

 

 

Chúng tôi khuyến khích sử dụng tấm Ecophon Master, đây là hệ thống trần âm thanh được tạo ra dành riêng cho các lớp học. Dòng sản phẩm Ecophon Master bao gồm ba bề mặt khác nhau với đặc tính hút âm khác nhau, nó có thể được kết hợp để đạt được hiệu quả âm thanh tốt nhất khi giảm thiểu mức độ tiếng ồn, làm tăng độ rõ của lời nói cũng như hỗ trợ cho người nói. Trong một số khu vực, chúng ta nên sử dụng thêm tấm tường hút âm như Ecophon Akusto (có sẵn các bề mặt , màu sắc và khung xương khác nhau). Nếu bạn muốn giảm thiểu sự truyền âm hơn nữa thì có thể lắp đặt bổ sung các tấm trần treo tự do như Master Solo để đạt được hiệu quả âm thanh như mong muốn.

 

 

 

Mô hình lắp đặt tấm Ecophon Master cho lớp học