Thiết kế âm học dựa trên hoạt động là gì? Cùng Phương Ngọc khám phá ngay bây giờ | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Thiết kế âm học dựa trên hoạt động là gì? Cùng Phương Ngọc khám phá ngay bây giờ
(2021-07-28 09:09:00)

Thiết kế âm học dựa trên hoạt động là gì? Cùng Phương Ngọc khám phá ngay bây giờ Một công trình kiến trúc có giá trị tức là một công trình đạt được hiệu quả sử dụng tối đa và hướng đến con người làm trung tâm để phục vụ và bảo vệ đặc biệt là những khu vực đặc thù như khối văn phòng chẳng hạn. Hiện nay mô hình văn phòng làm việc khá đa dạng để phù hợp với tính chât công việc của từng ngành nghề. Do đó, phương án thiết kế âm học dựa trên hoạt động ngay từ khâu thiết kế được xem là hướng đi đúng đắn và nên được đầu tư đúng mực. Mời bạn cùng tham khảo một số thiết kế gợi ý cho các hạng mục văn phòng làm việc cụ thể thông qua bài viết sau đây.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tại sao nên chọn thiết kế âm học dựa trên hoạt động?

 

Thông thường chúng ta dành 60% lượng thời gian để tập trung hoàn thành công việc hàng ngày, tuy nhiên, lượng thời gian đó đang bị cắt giảm bởi ảnh hưởng của tiếng ồn. Tiếng ồn không chỉ khiến chúng ta mệt mỏi, còn làm gián đoạn quá trình làm việc và làm giảm hiệu suất công việc.

 

Tiếng ồn ở đây bao gồm lời nói từ các cuộc đối thoại giữa mọi người với nhau và tạp âm phát ra từ các thiết bị, máy móc và các hoạt động xung quanh. Mức độ tiếng ồn càng cao thì sự khó chịu của chúng ta càng nhiều đồng nghĩa với việc cần nhiều thời gian để cân bằng cũng như quay trở lại trạng thái ban đầu.

 

Theo số liệu khảo sát thống kê thì chúng ta mất trung bình 25 phút để quay trở lại với công việc sau khi bị làm gián đoạn, và thêm 8 phút để bắt kịp trạng thái tập trung ban đầu.

Hiệu suất lao động nâng cao đóng góp thiết thực vào lợi ích kinh tế, do đó một môi trường làm việc yên tĩnh là điều mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn sở hữu. Thấu hiểu và mong muốn chia sẻ áp lực cho các doanh nghiệp, chúng tôi hướng đến thiết kế âm học dựa trên hoạt động, căn cứ vào tính chất công việc đặc thù để đưa ra giải pháp tối ưu cho từng khu vực chức năng.

 

 

 

 

Phương Ngọc - Đơn vị đi đầu về cac giải pháp xử lý tiếng ồn cho các công trình kiến trúc từ năm 1996.

 

Ngay từ khi thành lập vào năm 1996 công ty Phương Ngọc đã luôn nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những thiết kế tối ưu về cả công năng và thẩm mỹ để tạo nên những công trình có giá trị và bền vững. Không chỉ kế thừa kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực từ Ecophon (Thụy Điển) mà bản thân Phương Ngọc cũng không ngừng trau dồi, phát triển và tích lũy kinh nghiệm. Sau 25 năm trưởng thành, Phương Ngọc tự tin là đơn vị đi đầu về cung cấp và tư vấn các giải pháp xử lý tiếng ồn cho các công trình kiến trúc Việt.

 

Thương hiệu Ecophon là một phần của tập đoàn Saint-Gobain (Pháp), một trong những tập đoàn về vật liệu xây dựng lớn nhất thế giới. Ecophon nghiên cứu và phát triễn chuỗi các sản phẩm xanh là hệ thống trần tiêu âm, tường tiêu âm với mong muốn tạo nên những không gian làm việc và học tập thực sự yên tĩnh, giúp bảo vệ sức khỏe con người và hướng đến sự phát triển bền vững. Nhắc đến Ecophon là nhắc đến dòng vật liệu hút âm cao cấp gắn liền với những bộ tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới (ASTM, Euroclass, DIN, ISO..) cho các tính năng âm thanh, chống cháy, chống ẩm…, được cấp chứng chỉ/ bằng nhãn (CE, M1, VOC, IAC…) chứng minh chất lượng sản phẩm hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Điểm mạnh của sản phẩm chính là sự kết hợp hoàn hảo của yếu tố an toàn cho con người, tính năng âm thanh ưu việt và phong cách thẩm mỹ ấn tượng.

 

Đi kèm với chất lượng hoàn hảo của sản phẩm trần tiêu âm, tường tiêu âm Ecophon chính là giá trị sử dụng của mỗi công trình được nâng cao và tuổi thọ lâu dài. Một sản phẩm tiêu âm Ecophon sẽ thực sự phát huy hiệu quả nếu đi kèm với đó là những thiết kế bố trí vật liệu hay kết hợp vật liệu một cách hợp lý tránh phá vỡ sự cân bằng về âm học và lãng phí vật tư. Hãy cùng tham khảo một số không gian đặc thù của mô hình văn phòng làm việc sau đây

 

Khu vực lễ tân: Không gian cần điểm nhấn thu hút đồng thời yêu cầu sự yên tĩnh nhất định để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng và đối tác.

 

Gợi ý sử dụng sản phẩm:

-         - Trần treo tự do Ecophon Solo: Điểm mạnh của sản phẩm là khả năng hút âm ở cả hai bề mặt tấm, sự đa dạng về kiểu dáng định dạng hình học và màu sắc hiện đại.

 

-         - Trần tiêu âm Ecophon Focus Lp: Ngoài dòng trần treo tự do thì hệ trần thả Focus Lp cũng là sự lựa chọn không tồi (hệ số NRC=0,85 – cấp A về hút âm, hệ số CAC=25dB)

 

-         - Tường tiêu âm Ecophon Akusto Wall A/C (hệ số NRC=1,0 – Cấp A về hút âm): Được chỉ định bổ sung ở khu vực tường hậu phía sau quầy lễ tân, cùng với các tấm trần tiêu âm để bổ sung và nâng cao hiệu quả âm học cho tổng thể không gian.

 

Khu vực làm việc tập trung : Hiện nay mô hình làm việc mở trở nên phổ biến hơn tại các doanh nghiệp nhằm tạo sự kết nối giữa các phòng ban trong việc trao đổi, giải quyết công việc nhanh chóng. Tuy nhiên, với mô hình này vấn đề tiếng ồn cũng vô cùng khó giải quyết, vậy làm thế nào để tạo nên môi trường hài hòa vừa giúp mọi người hội thoại vừa không ảnh hưởng đến những người cần sự tập trung.

 

Sản phẩm gợi ý:

-         -   Hệ thống trần Ecophon cho không gian làm việc tập trung khá đa dạng để bạn chọn lựa:

+ Ecophon Focus Ds (hệ số NRC=0,85 – cấp A về hút âm, hệ số CAC=25dB)

+ Ecophon Focus Lp (hệ số NRC=0,85 – cấp A về hút âm, hệ số CAC=25dB)

+ Ecophon Focus E (hệ số NRC=0, 90 – cấp A về hút âm, hệ số CAC=23dB)

+ Ecophon Solo (tăng cường khả năng hút âm ở cả 2 bề mặt của tấm)

 

 

  

 -  -Tuờng tiêu âm Ecophon Akusto Wall A/C (hệ số NRC=1,0 – Cấp A về hút âm: Được chỉ định bổ sung ở khu vực tường hậu phía sau quầy lễ tân, cùng với các tấm trần tiêu âm để bổ sung và nâng cao hiệu quả âm học cho tổng thể không gian.

 

Phòng họp: Đây là không gian quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp do vậy yêu cầu sự yên tĩnh và tính bảo mật cao. Giải pháp đưa ra lắp đặt toàn bộ hệ thống trần  (Ecophon Focus Ds hoặc Ecophon  Solo) và bổ sung hệ thống tường Ecophon Akusto Wall A/ Texona ở khu vực tường bên và tường hậu.

 

 

 

 

 

 

 

Vui lòng liên hệ công ty TNHH Phương Ngọc – Đơn vị đi đầu về các giải pháp xử lý tiếng ồn cho các công trình kiên trúc Việt từ năm 1996 để được tư vấn chi tiết.

VP giao dịch: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 2225 0630/ 2225 0631

Hotline: 0978 819 985 (Ms Vân) / 0904 389 618 (Ms Hằng)

Description: ©️Ecophon