Hiểu rõ bản chất cách âm và tiêu âm để tìm đơn vị tư vấn phù hợp | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Hiểu rõ bản chất cách âm và tiêu âm để tìm đơn vị tư vấn phù hợp
(2021-08-03 07:38:00)

Hiểu rõ bản chất cách âm và tiêu âm để tìm đơn vị tư vấn phù hợp 25 năm trong nghề, nhận thức rõ vai trò và thấu hiểu những trăn trở của các kiến trúc sư, chủ đầu tư Phương Ngọc luôn nỗ lực chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn những giải pháp trang âm toàn diện, hiệu quả và phù hợp với yêu cầu chức năng, giải quyết triệt để yêu cầu tiêu âm, cách âm cho từng hạng mục công trình cụ thể. Nếu bạn đã dung cảm đưa cho chúng tôi bài toán chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời phù hợp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiêu âm là gì? Cách âm là gì?

 

Nhiều người vẫn lầm tưởng tiêu âm và cách âm giống nhau nhưng trên thực tế tiêu âm và cách âm là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Vậy tiêu âm là gì, cách âm là gì?

 

Sóng âm thanh từ một nguồn âm phát ra, truyền đi trong không khí và va chạm vào bề mặt vật liệu, một bộ phận năng lượng âm thanh bị phản xạ, một bộ phần năng lượng âm thanh đi qua bề mặt vật liệu và được giữ lại, còn một bộ phận năng lượng âm thanh đi xuyên qua mặt bên kia của vật liệu. Dựa trên nguyên lý đó, vật liệu hút âm và vật liệu cách âm hình thành hay từ đó tạo nên sản phẩm tiêu âm và sản phẩm cách âm.

 

Trong đó vật liệu hút âm (thường có kết cấu tơi, xốp, có các lỗ nhỏ li ti) tập trung tối thiểu hóa năng lượng âm thanh phản xạ còn vật liệu cách âm (thường có kết cấu đặc, cứng) tập trung tối thiểu hóa năng lượng của âm thanh xuyên qua.

     

Bông thủy tinh tiêu âm - Tấm tường tiêu âm Ecophon

 

    

Bông cách âm - Hệ tường cách âm Trandar

 

 

Giải pháp trang âm tổng thể cho một hạng mục chức năng nhất định

 

Để có được giải pháp xử lý âm học tổng thể cho một không gian kiến trúc đạt hiệu quả cao nhất, điều quan trọng là phải biết chọn lọc vật liệu hoặc kết cấu, biết cách kết hợp, thiết kế bố trí vật liệu hợp lý và nắm vững thao tác thi công để tránh tạo ra các lỗ hổng âm học.

 

Thông thường, giải pháp trang âm hiệu quả nhất cần triển khai ngay từ khâu bắt đầu thiết kế, tiến hành xử lý tổng thể các hạng mục trần, tường, sàn, cửa đi. Bởi khi ấy, chúng ta có thể có cái nhìn tổng quat về công trình, tính toán được những tác nhân ảnh hưởng đến môi trường âm học của công trình từ đó xây dựng phương án để dễ dàng kiểm soát được các yếu tố âm học.

 

Khi thực hiện, chúng ta cần thi công hạng mục cách âm trước rồi mới chuyển qua hạng mục tiêu âm, nhằm tạo nên một không gian độc lập, ngăn chặn sự lan truyền âm thanh ra khỏi phòng cũng như hạn chế tác động từ bên ngoài đồng thời tạo nên một môi trường âm thanh trong phòng hài hòa, rõ nét và tự nhiên.

 

Lắp đặt hệ thống tường cách âm trước khi lắp tấm tường tiêu âm hoàn thiện

 

Diện mạo hoàn thiện sau khi lắp tấm tường tiêu âm

 

 

Kinh nghiệm của người đi đầu về các giải pháp trang âm tại Việt Nam

 

 

Từ năm 1996, công ty Phương Ngọc chính thức chào sân thị trường nội thất Việt Nam với vai trò cung cấp và lắp đặt hoàn thiện các sản phẩm, vật liệu nội thất cao cấp, nhập khẩu châu Âu tiêu biểu là hệ thống trần, tường âm thanh Ecophon (Thụy Điển) với mong muốn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho mỗi người Việt. Không dừng lại ở đó, Phương Ngọc luôn nỗ lực học hỏi từ chính hãng ECOPHON về chuyên môn âm học và trau dồi kiến thức, kinh nghiệm xử lý tiếng ồn qua hàng trăm công trình trải khắp Việt Nam. Tiếp đó, Phương Ngọc tiếp cận và mở rộng chuyên môn về cách âm từ TRANDAR Thái Lan – thương hiệu chuyên về nghiên cứu và phát triển các mô hình cách âm tùy theo từng yêu cầu cụ thể.

 

Bản thân Phương Ngọc rất chú trọng về chuyên môn, kiến thức để có thể chia sẻ một phần gánh nặng với các kiến trúc sư, chủ đầu tư về lĩnh vực xử lý tạp âm không mong muốn, tạo nên một môi trường âm thanh cân bằng, phù hợp với yêu cầu chức năng. Chính vì vậy, bên cạnh năng lực sẵn có Phương Ngọc vẫn luôn không ngừng trao đổi và nhận sự hỗ trợ từ hãng Ecophon cũng như Trandar khi gặp phải những công trình phức tạp. Ngoài ra, Phương Ngọc còn cộng tác với những chuyên gia âm thanh đầu ngành tại Việt Nam, mở các khóa đào tạo, giao lưu cho nhân viên để nâng cao nghiệp vụ.

 

Nếu bạn còn đang phân vân giữa các sản phẩm trần, tường tiêu âm và cách âm cũng như gặp khó khan trong vấn đề thiết kế âm học cho những hạng mục đặc thù yêu cầu cao về cách âm, tiêu âm thì hãy liên hệ với Phương Ngọc để được tư vấn chi tiết hơn.

 

=>> Tham khảo hệ thống trần, tường tiêu âm Ecophon (Thụy Điển), hệ thống trần, tường cách âm Trandar Zoundboard (Thái Lan) thông qua công trình thực tế lắp đặt tại Việt Nam vui lòng liên hệ với Phương Ngọc.

 

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Phương Ngọc

VP giao dịch: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 2225 0630/ 2225 0631

Hotline: 0978 819 985 (Ms Vân) / 0904 389 618 (Ms Hằng)