Hệ thống trần, tường tiêu âm thẩm mỹ hot nhất hiện nay | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Hệ thống trần, tường tiêu âm thẩm mỹ hot nhất hiện nay
(2021-08-07 07:50:00)

Hệ thống trần, tường tiêu âm thẩm mỹ hot nhất hiện nay Trong cuộc sống, sáng tạo là một điều cần thiết, nên được khuyến khích và trong thiết kế nội thất điều này càng được thể hiện rõ nét để làm phong phú những trải nghiệm, là cách để thể hiện tâm hồn yêu nghệ thuật và hưởng thụ cuộc sống. Trong một không gian kiến trúc, có rất nhiều vị trí để thể hiện sự sáng tạo ví dụ như khoảng trần hay mảng tường bắt mắt. Và còn gì tuyệt vời hơn khi những mảng trần, tường thẩm mỹ đó được thiết kế dựa trên mục đích âm học đó là triệt tiêu tạp âm không mong muốn mang đến một môi trường hài hòa và thoải mái. Trong đó, không thể không nhắc tới hệ thống TRẦN, TƯỜNG TIÊU ÂM THẨM MỸ ECOPHON hot nhất hiện nay.

 










 

Nâng cao hiệu quả hấp thụ âm thanh trong phòng thông qua hệ thống trần, tường tiêu âm Ecophon (Thụy Điển)

 

Nhắc đến vấn đề xử lý tiếng ồn chúng ta thường nghĩ ngay đến hai yếu tố chính là trần và tường bởi đây là đối tượng trọng điểm gây ra sự phản xạ âm, vang âm, sản sinh ra tạp âm, làm mất cân bằng môi trường âm thanh. Trên thực tế, để xử lý vấn đề này chúng ta có rất nhiều lựa trong đó lắp đặt các tấm trần, tường tiêu âm để triệt tiêu những tạp âm không mong muốn được coi là giải pháp hiệu quả nhất. Và hơn nữa, bây giờ bạn có thể sáng tạo hơn cho không gian kiến trúc của mình bằng việc tạo điểm nhấn bằng những tấm trần, tấm tường tiêu âm như ECOPHON chẳng hạn để gây ấn tượng, kích thích thị giác mà vẫn đảm bảo yếu tố bảo vệ thính giác một cách hiệu quả.

 

Các tấm trần, tấm tường âm thanh Ecophon là một nghiên cứu quan trọng của hãng Ecophon (Thụy Điển) – thương hiệu thuộc tập đoàn Saint-Gobain cũng là thương hiệu đi đầu về nghiên cứu và phát triển các giải pháp xử lý tạp âm cho các công trình kiến trúc. Khi được tung ra thị trường, dòng sản phẩm Ecophon đã chứng tỏ được hiệu quả khi chinh phục được giới chuyên môn như các kiến trúc sư, các nhà thiết kế nội thất đồng thời có sức hút rất lớn đối với người tiêu dùng không chỉ bởi tính linh hoạt trong ứng dụng, lắp đặt, hiệu quả âm học ấn tượng, giá trị bền vững mà còn bởi phong cách sáng tạo rất riêng mà nó mang lại.

 

Về cấu tạo của sản phẩm Ecophon, vật liệu chính để tạo nên tấm là bông thủy tinh đã loại bỏ hoàn toàn độc tố, được nén ở tỷ trọng cao, có khả năng hút âm ưu việt, chống cháy, chống ẩm, tiết kiệm điện năng, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Tấm Ecophon với đa dạng bề mặt, màu sắc, kích thước, độ dầy để phù hợp với từng yêu cầu chức năng và thiết kế.

 

 

 112170-penza-concert-hall-1200px.jpg


Thông tin kỹ thuật cơ bản của tấm trần, tấm tường tiêu âm Ecophon

 

 

 

Tấm trần tiêu âm Ecophon

 

 

-          Độ dày: đa dạng như 15, 20, 35, 40, 55mm…

-           Kích thước: tiêu chuẩn (600x600, 1200x600, 1200x1200) hoặc phi tiêu chuẩn (600x1800, 600x2000…)

-          Bề mặt tấm: nổi bật là sơn âm thanh Akutex FT – nâng cao khả năng hút âm, chống bám bụi, nâng cao hiệu quả ánh sáng, tiết kiệm điện năng, kéo dài tuổi thọ, dễ dàng vệ sinh…

-          Khả năng hút âm: Cấp A (NRC=0,85-1,0 ở tần số 500Hz theo tiêu chuẩn ISO 11654)

 

 

109885-oriflame-1200pxb.jpg 

 

Tấm tường tiêu âm Ecophon

 

 

-          Độ dày: 40mm

-          Kích thước: Tấm tường cạnh A lộ xương (1200x2700), tấm tường cạnh C giấu xương (600x2700)

-          Bề mặt tấm: hoàn thiện gồm sơn âm thanh Akutex FT, vải nỉ thủy tinh chống cháy Texona và vải thủy tinh chịu lực tác động cơ học Super G

-          Khả năng hút âm: Cấp A (NRC=1,0 ở tần số 500Hz theo tiêu chuẩn ISO 11654)

 

108412-microsoft-warsaw-1200px.jpg 

 

Hệ thống trần, tường tiêu âm Ecophon hoạt động như thế nào? Hiệu quả ra sao?

 

 

Khi một nguồn âm phát đi, một lượng lớn năng lượng âm thanh truyền đi, va đập vào các bề mặt như nội thất, sàn, tường và trần, các tấm trần, tấm tường tiêu âm làm nhiệm vụ hấp thụ âm thanh, cho phép 100% nguồn âm đi qua và giữ lại ở lớp bông phía trong, làm suy giảm năng lượng âm thanh phản xạ. Các tấm trần, tấm tường hút âm có thể cải thiện môi trường âm thanh bằng nhiều cách.

 

Những tác động vật lý:

-          Tăng khả năng hút âm và giảm cấp độ tiếng ồn

-          Tăng khả năng dễ hiểu lời nói

-          Tăng khả năng nghe trực tiếp

-          Loại bỏ tiếng dội lặp lại

-          Loại bỏ phản xạ âm thanh chậm

 

Những tác động chủ quan:

-          Tăng sự thoải mái trong lời nói và lắng nghe

-          Giảm căng thẳng và các triệu chứng có liên quan đến tâm lý

-          Làm giảm những cố gắng nói lớn tiếng

-          Dễ dàng tập trung hơn

 

Việc chọn lựa sản phẩm tiêu âm hiệu quả không có nghĩa là bạn đã có thể sở hữu một hạng mục kiến trúc đạt chuẩn về âm học bởi chất lượng âm học trong phòng còn phụ thuộc vào phạm vi sử dụng vật liệu và cách bố trí vật liệu. Do đó, cần căn cứ vào yêu cầu chức năng để xây dựng phương án thiết kế hoàn chỉnh và phù hợp.

 

Tấm tường tiêu âm Ecophon Akusto có khả năng hút âm gần như tuyệt đối, do vậy khi thiết kế khách hàng lưu ý bố trí các tấm tường ở những vị trí cần thiết và quan trọng chứ không cần phải lắp đặt toàn bộ cả hệ thống tường. Vì nếu che phủ toàn bộ, bạn đã vô tình phá vỡ sự cân bằng của môi trường âm thanh đồng thời lãng phí rất nhiều cho chi phí vật liệu, chi phí nhân công lắp đặt.

 

Các tấm tường có tác dụng thay thế hoặc bổ sung cho hệ thống trần tiêu âm để nâng cao hiệu quả âm học cho cả một không gian rộng lớn hoặc các không gian đòi hỏi cao về khả năng hút âm. Vì vậy với những công trình đặc thù, các tấm tường tiêu âm đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

 

Gợi ý một số thiết kế trần, tường tiêu âm thẩm mỹ Ecophon ấn tượng nhất

 

 

Ecophon Solo

 

Thiết kế trần treo tự do với khả năng hút âm hai chiều nổi bật, đặc biệt gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ khi kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng, hay bố trí các lớp trần ngẫu hứng đa dạng kiểu dáng, đa dạng màu sắc trong cùng một không gian.

 

Solo Freedom

 

112979-belgorod-airport-1200px.jpg

 

 

Solo Baffle Wave

 

 

 

 

Solo Baffle Zigzag

 

 

 

 

Ecophon Focus Lp

 

 

Thiết kế trần phẳng nhưng tích hợp hai hệ thống trần cơ bản và kỹ thuật trong đó tấm kỹ thuật được thiết kế linh hoạt phù hợp với các hệ thống phụ trợ như đèn điện hay thông gió, tạo nên sự định hướng rõ rệt cho tổng thể không gian.

 

 

Ecophon Akusto ONE

Cũng là tấm tường tiêu âm Ecophon nhưng Akusto One có thiết kế linh hoạt hơn với những định dạng hình học kích thước nhỏ được lắp đặt trên tường bằng phụ kiện đồng bộ đi kèm, vừa hút âm ấn tượng vừa tạo điểm nhấn trang trí.

 

 

Vui lòng liên hệ công ty TNHH Phương Ngọc để được tư vấn chi tiết về thiết kế âm học cho từng không gian cụ thể.

 

 

VP giao dịch: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 2225 0630/ 2225 0631

Hotline: 0978 819 985 (Ms Vân) / 0904 389 618 (Ms Hằng)