Gợi ý lắp đặt tấm trần sạch kết hợp khả năng hút âm Ecophon cho nhà máy | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Gợi ý lắp đặt tấm trần sạch kết hợp khả năng hút âm Ecophon cho nhà máy
(2021-08-11 08:59:00)

Gợi ý lắp đặt tấm trần sạch kết hợp khả năng hút âm Ecophon cho nhà máy Tại các nhà máy chế biến thực phẩm, đóng nước uống, sản xuất thuốc và lắp ráp điện tử thì yếu tố an toàn vệ sinh được đặt lên hàng đầu. Do đó, các vật liệu cứng được sử dụng làm sàn, trần và tường cũng phải đảm bảo yêu cầu về khả năng làm sạch. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là các vật liệu cứng thường gây ra mức độ tiếng ồn lớn trong khu vực dây chuyền sản xuất. Do vậy, để xử lý triệt để vấn đề thì chúng ta phải đưa ra các giải pháp đáp ứng cả hai yêu cầu về khả năng hút âm và làm sạch.

 


 


 


 

 




ÂM THANH là một phần quan trọng của môi trường làm việc

 

Âm thanh ảnh hưởng đến chúng ta theo nhiều cách: tiếng ồn gây ra căng thẳng, mệt mỏi và các vấn đề về giao tiếp; làm giảm năng suất lao động, đe dọa sự an toàn của công nhân và vi phạm quy định về môi trường làm việc, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của nhà máy. Do vậy, biện pháp xử lý tiếng ồn nên được quan tâm một cách đúng mực và nên được lưu ý ngay từ khâu thiết kế để đạt được hiệu quả tối ưu nhất có thể.

 

 

Cải thiện môi trường âm thanh bằng cách nào?

-          Cần có những quy chuẩn về độ ồn để nâng cao nhận thức về môi trường âm thanh

-          Đặt ra các yêu cầu đối với nhà cung cấp về dây chuyền máy móc và các thiết bị khác

-          Nếu có thể, nên tập trung các nguồn âm thanh, xây dựng khu vực yên tĩnh trong một không gian nhất định

-          Xử lý tiêu âm cho trần, tường hoặc lắp đặt các tấm treo tiêu âm. Đây là cách hữu hiệu nhất mà chúng tôi khuyến cáo các nhà máy nên áp dụng để có được một môi trường làm việc thật yên tĩnh và dễ chịu, đảm bảo sức khỏe cho mọi người và nâng cao hiệu suất lao động.

 

 

Những tác dụng tích cực của môi trường âm thanh tốt mang lại:

  • Ngăn chặn tác động tiêu cực đến khả năng nghe
  • Nâng cao độ an toàn (bởi vì dễ nghe cảnh báo và hướng dẫn an toàn)
  • Nâng cao hiệu quả giao tiếp
  • Nâng cao khả năng tập trung, giảm căng thẳng và mắc sai lầm
  • Nâng cao năng suất lao động
  • Bảo vệ sức khỏe công nhân

 

Giải pháp tiêu âm tối ưu cho các nhà máy

 

Ecophon được sản xuất tại Thụy Điển- một trong những đất nước chú trọng đến vấn đề chất lượng sản phẩm, sự an toàn đối với con người và môi trường, cả quy trình nghiên cứu, sản xuất và tung ra thị trường đều được kiểm tra rất chặt chẽ. Vì vậy, nhắc đến Ecophon là nhắc đến thương hiệu với chất lượng sản phẩm gắn liền với những bộ tiêu chuẩn uy tín như EN ISO 11654 (âm thanh), EN ISO 1182 (chống cháy), chứng chỉ ISO 14001: 2004, OHSAS 18001:2007 cho sự phát triển, hệ thống sản xuất và cung cấp sản phẩm, chứng chỉ sinh thái “Swan” của Bắc Âu, bằng nhãn chất lượng không khí trong phòng, chứng chỉ M1…

 

Tính năng nổi bật của dòng sản phẩm trần, tường Ecophon chính là khả năng triệt tiêu độ ồn (NRC=0.8-1.0), giảm độ vang, ngăn tạp âm lọt ra bên ngoài, tạo nên một môi trường âm thanh hài hòa và đồng đều. Bên cạnh đó, Ecophon còn nghiên cứu các sản phẩm đặc thù dành riêng cho từng khu vực chức năng trong đó có khối nhà máy. Đặc điểm của khối nhà máy chính là độ ồn cao do tập trung đông người, các máy móc thiết bị hoạt động liên tục. Do đó, việc xử lý tiếng ồn cho các nhà máy là điều hết sức cần thiết, thêm vào đó, vật liệu tiêu âm nên có khả năng làm sạch để đạt được hiệu quả tối ưu

 

 

 

Hệ thống trần sạch kết hợp khả năng tiêu âm hoàn hảo Ecophon Hygiene Advance Baffle chính là sản phẩm chuyên dụng mà Ecophon nghiên cứu và phát triển dành riêng cho các nhà máy chế biến thực phẩm và đồ uống. Sản phẩm phù hợp cho các nhà máy có diện tích rộng, độ ồn cao lại yêu cầu khắt khe về tính vệ sinh cũg như khả năng làm sạch. Đây còn là một hệ thống mở với các tấm trần treo được lắp đặt cách nhau để tiết kiệm chi phí vừa có thể tận dụng nguồn ánh sáng.

 

Sản phẩm được thiết kế và lắp đặt hoàn thiện tại Việt Nam như dây chuyền sản xuất đóng lon và đóng chai tại Đà Nẵng (Tiger và Laure) và tại TP. Hồ Chí Minh (Henieken và Tiger) nhằm xử lý tiếng ồn, bảo vệ sức khỏe công nhân và nâng cao hiệu suất công việc.

 

 

 

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để có những tư vấn chi tiết về các giải pháp phù hợp với đặc điểm của từng nhà máy sản xuất. Chúng tôi luôn sẵn sàng để chia sẻ với các bạn.

 

Vui lòng liên hệ công ty TNHH Phương Ngọc – Đơn vị đại diện cho thương hiệu Ecophon (Thụy Điển) tại Việt Nam từ năm 1996 để được tư vấn chi tiết hơn.

 

VP giao dịch: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 2225 0630/ 2225 0631

Hotline: 0978 819 985 (Ms Vân) / 0904 389 618 (Ms Hằng)