Môi trường âm thanh lý tưởng cho mọi không gian kiến trúc | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
Môi trường âm thanh lý tưởng cho mọi không gian kiến trúc
(2021-08-16 01:12:00)

Môi trường âm thanh lý tưởng cho mọi không gian kiến trúc Hiện nay vấn đề xử lý âm thanh trong kiến trúc đang là đề tài được rất nhiều các kiến trúc sư, nhà thiết kế quan tâm và nghiên cứu tìm cách giải quyết hiệu quả nhất. Bởi đây là một đề tài nan giải mà không phải người kiến trúc sư nào cũng am hiểu đầy đủ về lĩnh vực âm học và nắm bắt được hết các đặc tính cũng như vận dụng linh hoạt các nguồn vật liệu phụ trợ. Tuy nhiên, đó chỉ có thể là rào cản khi bạn chưa liên hệ với Phương Ngọc để được tư vấn, hỗ trợ thiết kế giải pháp trang âm cho từng hạng mục kiến trúc thôi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thực tế có rất nhiều công trình chỉ chú trọng vào vấn đề là làm thế nào tạo nên những thiết kế đẹp mắt, gây chú ý về phong cách thẩm mỹ mà thiếu đầu tư vào việc xử lý âm thanh. Kết quả là hiện nay tồn tại rất nhiều công trình đẹp, tận dụng được tối đa không gian kiến trúc nhưng lại bị vang, độ ồn lớn khi có đông người cùng tập trung làm việc, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc cũng như tác động tiêu cực đến sức khỏe con người về lâu dài. 

 

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều công trình được xem là xử lý âm học nhưng chưa triệt để hoặc không hiệu quả do áp dụng những phương thức truyền thống. Đó là cách vận dụng theo kinh nghiệm từ việc kết hợp các vật liệu để tạo nên các cấu kiện âm thanh phức tạp và nặng nề ví dụ như gỗ đục lỗ nhét bông thủy tinh phía trong, mút bọc vải nỉ hay sử dụng các vật liêu tiêu âm như mút trứng, gỗ tiêu âm… Các hình thức kết hợp như vậy chỉ tạo nên hiệu quả nhất định mang tính đối phó chứ chưa thực sự giải quyết triệt để các vấn đề về độ ồn, độ vọng, độ lọt âm… và còn rất dễ cháy.

 

tran-hoi-truong-tieu-am.jpg

 

Cấu kiện âm thanh truyền thống gồm nhiều lớp vật liệu

 

Vật liệu tiêu âm, chống cháy tuyệt vời từ thương hiệu Ecophon

 

Chính vì vậy, khi tiếp xúc với Ecophon – Thụy Điển chúng tôi xác định bằng mọi cách phải đem được sản phẩm này về Việt Nam và giới thiệu cho mọi người để ai cũng được trải nghiệm một môi trường âm thanh thực sự có ích là như thế nào. Ecophon được biết đến là thương hiệu hàng đầu thế giới về các sản phẩm trần, tường tiêu âm, chống cháy và đặc biệt đây là nơi chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về giải pháp xử lý tiếng ồn cho mọi không gian kiến trúc hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Vật liệu chính tạo nên tấm là bông thủy tinh tái chế (70%) đã được xử lý độc tố và nén ở tỷ trọng cao nên tấm có khả năng hút âm tốt, triệt tiêu 85-100% độ ồn đồng đều ở các dải tần 125-4000Hz. Thêm vào đó, lớp sơn âm thanh phủ bề mặt độc quyền của hãng Ecophon là sơn Akutex FT chính là một bí quyết tuyệt vời giúp cho 100% nguồn âm thanh đi qua và bị giữ lại ở lớp bông thủy tinh phía sau, từ đó nâng cao hiệu quả hút âm của tấm vượt trội hơn hẳn các sản phẩm cạnh tranh.

 

tamtran.jpg

 

Lớp sơn phủ Akutex FT

 

Đây chính là vật liệu lý tưởng giúp xử lý độ ồn, cân bằng môi trường âm thanh một cách tối ưu và thích hợp cho mọi không gian kiến trúc. Bên cạnh những sản phẩm cơ bản thì Ecophon còn nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm đặc thù áp dụng cho riêng từng khu vực chức năng nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Và tất cả các dòng sản phẩm của Ecophon bao gồm hệ thống trần, hệ thống tường đều có khả năng chống cháy hoàn toàn, chống ẩm tốt, khuếch tán ánh sáng đồng đều, dễ dàng vận chuyển, thi công, tháo dỡ, tuổi thọ lâu dài, dễ dàng vệ sinh và đặc biệt rất an toàn cho hệ sinh thái và con người.

 

9.jpg

 

Ecophon Solo cho các khu vực không thể treo toàn bộ hệ trần

 

Đơn vị cung cấp giải pháp trang âm lý tưởng cho mọi không gian kiến trúc

 

Ngoài việc là đại diện độc quyền của thương hiệu Ecophon (Thụy Điển) tại Việt Nam từ năm 1996, chuyên cung cấp sản phẩm trần, tường âm thanh Ecophon mà Phương Ngọc còn nhận tư vấn và thiết kế các gói giải pháp trang âm, xử lý tiếng ồn cho mọi công trình xây mới cũng như là cải tạo, sửa chữa để góp phần tạo nên những công trình có giá trị cao, tận dụng tối đa công năng của phòng và mang đến một môi trường âm thanh tĩnh lặng hoàn hảo nhất cho mọi người. 

 sombra.jpg

 

Ecophon Sombra cho các rạp chiếu phim

 

 

Để có được kết quả đó là nhờ vào đội ngũ kỹ thuật, kỹ sư âm thanh đầy kinh nghiệm và nhiệt huyết đồng thời có sự hỗ trợ của các chuyên gia âm thanh từ hãng Ecophon và các công tác viên là các chuyên gia âm thanh đầu ngành của Việt Nam. Chính vì vậy, với kinh nghiệm chuyên môn và bề dày thành tích chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến cho bạn những giải pháp hoàn hảo nhất trong lĩnh vực trang âm.

 

Vui lòng liên hệ công ty TNHH Phương Ngọc để được tư vấn chi tiết hơn.

VP giao dịch: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 2225 0630/ 2225 0631

Hotline: 0978 819 985 (Ms Vân) / 0904 389 618 (Ms Hằng)