NHỮNG CẢI TIẾN MỚI TRONG THIẾT KẾ KIẾN TRÚC ÂM HỌC | News | Công ty TNHH Phương Ngọc
Sửa nhàSửa chữa điện nước
        Tin tức  /  
NHỮNG CẢI TIẾN MỚI TRONG THIẾT KẾ KIẾN TRÚC ÂM HỌC
(2022-12-05 07:05:00)

NHỮNG CẢI TIẾN MỚI TRONG THIẾT KẾ KIẾN TRÚC ÂM HỌC Ngày 8/11/2022 tại Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, công ty TNHH Phương Ngọc – Đại diện của hãng Ecophon (thuộc Tập đoàn Saint Gobain - Pháp) tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Những cải tiến mới trong thiết kế kiến trúc âm học”. Tham dự hội thảo có Ông Yoan Le Muet – Giám đốc phát triển thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, đại diện hãng Ecophon, bà Nguyễn Thị Mai Lan Phương - Giám đốc công ty Phương Ngọc, cùng đông đảo các KTS và nhà thầu thi công trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng.

 

 

 

 

 

 

 

Trong buổi hội thảo, Phương Ngọc đã giới thiệu những tiêu chuẩn âm học hiện hành, nhu cầu, xu hướng thiết kế trang âm hiện nay. Theo đó, một không gian kiến trúc được đánh giá đạt chuẩn âm học thì cần đảm bảo 4 tiêu chí đó là thời gian âm vang (RT60), cường độ âm thanh (chỉ số Gain/G), độ trong rõ của lời nói (C50) và sự lan truyền khuếch tán của sóng âm (chỉ số AC). Ngay từ khâu thiết kế, lựa chọn vật liệu hút âm đi kèm thiết kế bố trí vật liệu hợp lý được xem là phương án tối ưu nhất. Giải pháp tiêu âm truyền thống là sử dụng toàn bộ trần tiêu âm và bố trí thêm các tấm tường tiêu âm ở những vị trí quan trọng mặc dù hiệu quả nhưng lại có nhược điểm là hạn chế sự sáng tạo của các kiến trúc sư và giảm tính thẩm mỹ trong thiết kế ứng dụng.

 

            Vì vậy, Ecophon đã mang đến giải pháp đột phá mới có thể khắc phục những nhược điểm của giải pháp tiêu âm truyền thống; đó là sản phẩm trần treo tự do Ecophon Solo. Các tấm trần được liên kết với hệ trần hiện trạng thông qua phụ kiện đồng bộ đi kèm với đa dạng cách lắp đặt và có thể điều chỉnh cao độ, góc nghiêng theo mong muốn. Kiến trúc sư hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo hình dạng hay màu sắc mong muốn để tạo được dấu ấn cá nhân trong từng thiết kế.

 

Công trình sử dụng trần treo tự do tiêu âm Ecophon Solo Baffle Wave

 

Bên cạnh đó, các cạnh tấm trần và đặc biệt là cả hai bề mặt tấm được che phủ hoàn toàn bằng sơn âm thanh Akutex FT theo công nghệ hiện đại của hãng Ecophon, tạo nên khả năng hút âm ưu việt ở cả hai bề mặt tấm trần. Đây được xem là giải pháp hoàn hảo cho các không gian mở khi chỉ cần che phủ 60% diện tích trần sẽ có thể mang lại hiệu quả như khi sử dụng trần treo truyền thống.

 

Giải pháp tiếp theo đó là trần tiêu âm liền mạch Ecophon Fade với hai sản phẩm chủ đạo là Fade Plus + và Fade Albus. Đây là giải pháp sử dụng tấm bông thủy tinh hút âm Ecophon và phụ kiện đồng bộ bắn trên cốt nền có sẵn như trần bê tông, trần thạch cao hay trần gỗ sau đó phun hoàn thiện bề mặt bằng bột bả tiêu âm Fade Plaster. Với bề mặt tiêu âm nhẵn mịn không tạo mạch như loại trần thả truyền thống, dòng trần Fade có thể lắp đặt trên hầu hết các bề mặt như bề mặt cong, góc lượn, giật cấp hay mái vòm… mang lại hiệu ứng thẩm mỹ ấn tượng và hiệu quả hút âm cao, cho phép hiệu chỉnh âm học trong những không gian rộng lớn.

 

Công trình sử dụng trần tiêu âm liền mạch Ecophon Fade Plus + 

 

Đặc biệt hơn, Fade có ứng dụng màu “bespoke” cho phép kiến trúc sư sử dụng bất cứ màu sắc nào trong hệ màu chuẩn quốc tế NCS, thậm chí có thể kết hợp 2-3 màu sắc giữa các lớp phun bề mặt tạo ra các hiệu ứng thẩm mỹ khác nhau như giả gỗ, giả bê tông, loang màu giả bầu trời…

 

Những thông tin thú vị tại hội thảo đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham dự, với nhiều trao đổi sôi nổi về những giải pháp mới trong thiết kế và thi công. Là đại diện cho thương hiệu Ecophon tại Việt Nam từ năm 1996, Công ty Phương Ngọc luôn nỗ lực và kiên trì theo đuổi mục tiêu trở thành đối tác tin cậy trong lĩnh vực cung cấp, tư vấn và thiết kế các giải pháp trang âm cho các công trình kiến trúc Việt. Với những giải pháp tối ưu được cộng hưởng từ những sản phẩm chất lượng cao đưa vào thị trường Việt Nam, Phương Ngọc mong muốn góp phần tạo nên những công trình công năng và bền vững, hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

BẠN CÓ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG, CHÚNG TÔI CÓ GIẢI PHÁP

 

Trong khuôn khổ buổi toạ đàm, Tạp chí Kiến trúc – Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã có cuộc trao đổi ngắn với Ông Yoan Le Muet - Giám đốc phát triển thị trường Châu Á – Thái Bình Dương – Đại diện hãng Ecophon về sứ mệnh và tầm nhìn của Ecophon tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

 

Ông Yoan Le Muet - Giám đốc phát triển thị trường Châu Á – Thái Bình Dương – Đại diện hãng Ecophon

 

Phóng viên (PV): Ông vui lòng giới thiệu đôi nét về hãng Ecophon và sứ mệnh của Ecophon?

 

Ông Yoan Le Muet: Hãng Ecophon có trụ sở tại Thụy Điển thuộc Tập đoàn Saint – Gobain (Pháp) là một trong những tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về các giải pháp âm học cho các không gian kiến trúc đa dạng. Sứ mệnh của hãng Ecophon là đem đến những giải pháp âm học cho môi trường âm thanh trong nhà tương tự môi trường âm thanh ngoài tự nhiên. Vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực để tạo nên những giải pháp tối ưu được ứng dụng công nghệ cao, đáp ứng yêu cầu chuyên môn nhằm mang lại môi trường âm thanh dễ chịu nhất và đồng thời nâng cao hiệu quả thẩm mỹ.

 

PV: Theo ông, đâu là những thuận lợi và khó khăn khi tiếp xúc với thị trường Việt Nam?

 

Ông Yoan Le Muet: Khi vào Việt Nam, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ đại diện tại Việt Nam là công ty TNHH Phương Ngọc cũng như sự chào đón nhiệt tình của các kiến trúc sư, nhà thiết kế… Chính vì vậy, bước tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Phương Ngọc để tiếp cận và giải quyết yêu cầu cấp thiết của các kiến trúc sư.

 

Chúng tôi mong muốn lan tỏa tầm quan trọng về vai trò âm học từ đó nâng cao nhận thức của các kiến trúc sư trong thiết kế kiến trúc, đặc biệt là các công trình công cộng như trường học, bệnh viện, văn phòng làm việc…

 

PV: Xin ông vui lòng giới thiệu đôi nét công nghệ mới của Hãng Ecophon?

 

Ông Yoan Le Muet: Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một giải pháp lý tưởng trong thiết kế đối với các kiến trúc sư vì nó giải quyết được sự cứng nhắc trong các module trần thả truyền thống cũng như phá vỡ các hạn chế trong các thiết kế cũ. Với công nghệ này, chúng tôi mang đến sự linh hoạt, đáp ứng khả năng sáng tạo cho các hình thái kiến trúc phức tạp như cong, lượn hay mái vòm mà vẫn đảm bảo yêu cầu công năng về mặt âm học.

 

PV: Thông điệp ngắn gọn mà ông muốn gửi đến các kiến trúc sư là gì?

 

Ông Yoan Le Muet: “Bạn có trí tưởng tượng, chúng tôi có giải pháp”

 

PV: Cảm ơn ông về cuộc trao đổi thú vị này. Tin tưởng rằng, những giải pháp đột phá mới của Ecophon sẽ góp phần hiện thực hóa những ý tưởng táo bạo, tạo nên những công trình công năng và ấn tượng.

 

 

CÔNG TY TNHH PHƯƠNG NGỌC

VP Giao dịch tại Hà Nội: Tầng 4, 145 Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: (+84-24) 2225 0630/ 31 Fax: (+84-24) 2225 0632

Email: contactphuongngoc@gmail.com

 

Chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh: 319 - C9 Lý Thường Kiệt,

Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

ĐT: (+84-28) 3866 0728   Fax: (+84-28) 3866 0730

Website: www.phuongngoc.com.vn